“MẸO” VỆ SINH CỬA NHÔM KÍNH HIỆU QUẢ VÀ ĐƠN GIẢN

ĐA PHONG CÁCH TRONG LỰA CHỌN MÀU SẮC CỬA NHÔM
Tháng Tám 24, 2020
CỬA NHÔM CẦU CÁCH NHIỆT – GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG HIỆU QUẢ
Tháng Tám 27, 2020

“MẸO” VỆ SINH CỬA NHÔM KÍNH HIỆU QUẢ VÀ ĐƠN GIẢN

Để tận hưởng không gian sống tràn ngập ánh sáng từ những ô cửa nhôm kính mà bạn đã tận tâm đầu tư cho tổ ấm của mình, hãy cùng Đông Hoa trải nghiệm 5 cách vệ sinh cửa nhôm cực kỳ đơn giản sau đây bằng cách tận dụng những vật dụng có sẵn trong căn bếp, vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa có thể duy trì vẻ đẹp và sự bền bỉ của chúng theo thời gian.
1.Tận dụng các tờ báo cũ

Bạn sử dụng một thau nước sạch và một cái khăn ướt để lau các khung nhôm và mặt kính. Bạn cũng có thể sử dụng thêm sản phẩm lau kính, lau cửa chuyên dụng để làm sạch một cách dễ dàng hơn. Sau đó hãy dùng tờ báo lau sạch nước còn đọng lại trên cửa. Giấy báo có khả năng thấm hút nước và dầu dầu một cách hiệu quả. Lưu ý:Làm sạch phần khung nhôm trước rồi mới làm phần kính. Vì nếu lau kính trước thì bụi sẽ lại bám vào kính. Nên dùng khăn vừa đủ ướt, không dùng khăn quá ướt để tránh nước bẩn bay khắp nơi.

2. Sử dụng hành tím

Ngoài công dụng làm sạch và khử mùi vi khuẩn hiệu quả thì mùi hương đặc biệt của hành tím cũng làm cho côn trùng phải tránh xa, đặc biệt là muỗi.Bạn chuẩn bị khoảng 1 tới 2 củ hành tím tùy vào kích thước cửa nhà. Cắt đôi chúng ra và dùng mặt ướt chà xát lên toàn bộ mặt kính hoặc vị trí hoen ố bạn muốn xử lý. Khi bạn thấy mặt củ hành đen lại do bụi bám, bạn cắt bỏ phần đen đó ra và tiếp tục thao tác đến khi nào hết củ hành. Sau khi hoàn tất công đoạn này, hãy tiến hành lau sạch bằng khăn ướt sạch đã chuẩn bị trước hoặc dung dịch làm sạch chuyên dụng.

3.Sử dụng bia

Bia không chỉ được sử dụng trong chế biến thực phẩm mà cồn và bọt chúng kháng khuẩn rất mạnh, chính vì thế bia là một giải pháp hay để bộ cửa trở nên sạch đẹp. Để vệ sinh cửa nhôm bằng bia thì trước tiên chúng ta nên đổ bia ra một cái thau sau đó dùng một chiếc khăn khô nhúng vào bia và lau hết cửa nhôm.Cuối cùng là dùng khăn khô khác lau lại với nước sạch.

4.Giấm ăn

Giấm chứa rất nhiều axit axetic, một chất tự nhiên có tác dụng tẩy vết bẩn và diệt vi khuẩn mạnh mẽ. Để công dụng của giấm tốt hơn, bạn có thể tự tạo ra dung dịch homemade tẩy rửa hiệu quả theo tỷ lệ thành phần như sau:300ml nước.120ml giấm ăn.10 giọt tinh dầu chanh hoặc đinh hương.Đổ hỗn hợp vào bình xịt, sau đó xịt lên bề mặt cửa, dùng khăn khô lau sạch khung nhôm và kính. Giấm có thể tẩy hết đi hết các vết hoen ố do thời tiết, bụi bẩn hoặc vết dầu bám lâu ngày, nhất là những bộ cửa trong không gian bếp gia đình, giữ cho bộ cửa nhôm sáng bóng đẹp như mới.

5. Kem đánh răng

Kem đánh răng là “người bạn thiết yếu” của mọi nhà. Ngoài công dụng trị bỏng và tẩy nhanh vết ố trên quần áo, ít ai biết được chúng còn có thể được tận dụng trên cửa nhôm kính một cách hiệu quả. Thành phần chủ yếu của kem đánh răng là baking soda, có tác dụng giúp tẩy đi vết bám bẩn trên cửa nhôm nhanh chóng, và không độc hại.Cách thực hiện: Trước khi xài kem bạn nên làm sạch bụi bẩn trước. Sau đó bôi kem lên bề mặt cửa nhôm hay kính rồi dùng bàn chải chà đếni khi sạch vết bẩn và rửa lại bằng nước sạch.

Đông Hoa hy vọng một chút mẹo vặt đơn giản trên sẽ giúp bạn chăm sóc ngôi nhà của mình một cách dễ dàng hơn để luôn mang lại vẻ đẹp sáng bóng cho tổ ấm của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *