PHÂN BIỆT CÁC LOẠI NHÔM ĐỊNH HÌNH VÀ ỨNG DỤNG

CỬA NHÔM CẦU CÁCH NHIỆT – GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG HIỆU QUẢ
Tháng Tám 27, 2020
ĐẶC TÍNH VÀ ỨNG DỤNG NHÔM CÔNG NGHIỆP
Tháng Mười 9, 2020

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI NHÔM ĐỊNH HÌNH VÀ ỨNG DỤNG

Hiện nay nhôm định hình được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các ngành công nghiệp và trong đời sống hằng ngày, với nhiều thiết kế về hình dáng khác nhau thích hợp cho từng mục đích sử dụng mà phân ra nhiều loại nhôm định hình, bài viết này Nhôm Đông Hoa sẽ cùng bạn tìm hiểu về từng loại nhôm định hình có trên thị trường cũng như cách lựa chọn nhôm có chất lượng tốt.

Nhôm định hình thay thế cho các vật liệu sắt, thép

Với ưu điểm là nhẹ có độ cứng cao được thay thế cho các vật liệu nặng khác như sắt, thép và cùng với sự đa dạng về thiết kế mà loại nhôm này dễ dàng tháo lắp.

Các loại nhôm định hình:

  • Nhôm định hình dạng ống: được dùng nhiều trong ngành tổ chức sự kiện lắp ghép các gian hàng, nhà tạm; được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp chế tạo băng chuyền, sản xuất con lăn, xe đẩy hàng, làm ống tuýp,.. Ngoài dạng ống tròn trơn, nhôm định hình dạng ống còn được thiết kế thành dạng ống oval, với cấu trúc là dạng rãnh nhằm dễ lắp nối với các thiết bị khác, bên cạnh đó còn tiết kiệm được nhiên liệu, tăng độ bền cho sản phẩm.  

Nhôm thanh định hình được sử dụng làm nhà tạm, gian hàng

  • Nhôm định hình dạng tứ giác: được sử dụng trong ngành tự động hóa, chế tạo khung máy móc, băng tải, giá kệ, lắp đặt trong các phòng thí nghiệm, thiết bị giáo dục. Với ngành công nghiệp năng lượng, nhôm định hình được dùng để làm khung tháp gió, khung pin năng lượng mặt trời.  

Ứng dụng đa dạng của nhôm định hình

Các lưu ý khi mua nhôm định hình:

  • Chất lượng nhôm: nhôm định hình được làm từ nhôm nguyên chất và một số phụ gia khác, đa phần được tạo nên từ nhôm phế liệu, nhôm vụ chứa nhiều tạp chất. Bởi vậy khi mua nhôm cần kiểm tra độ bền, độ dẻo của sản phẩm đảm bảo chất lượng và tuổi thọ khi tạo hình, uốn cong. 
  • Công nghệ gia công nhôm định hình ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cơ tính của sản phẩm, cùng như kỹ thuật xử lý bề mặt nhôm. Nhôm định hình chất lượng tốt phải đồng nhất về màu sắc, độ bóng.
  • Trước khi quyết định mua nhôm người thiết kế phải tính toán tải trọng của sản phẩm để lựa chọn được loại nhôm có độ dài, độ chịu lực phù hợp với thiết kế, tránh trường hợp không đủ tải trọng làm giảm tuổi thọ sản phẩm.

Nhôm thanh định hình với tải trọng lớn được dùng trong ngành tự động hóa

Nhà cung cấp nhôm định hình uy tín.

Có nhiều nhà cung cấp nhôm định hình uy tín trên thị trường nhưng cũng có nhiều sản phẩm trôi nổi làm thất vọng người mua. Do đó để tìm mua được một sản phẩm nhôm định hình có chất lượng tốt, khách hàng ngoài việc lưu ý những tiêu chí lựa chọn như trên cần phải chọn nhà cung cấp tốt, tránh trường hợp các sản phẩm bị cong, vênh, chất lượng không đúng yêu cầu, dịch vụ hậu mãi không tối ưu cho khách hàng.

Nhôm Đông Hoa là đối tác chiến lược và là nhà phân phối độc quyền thương hiệu nhôm định hình cao cấp của các nhà máy có quy mô tầm cỡ trong khu vực, với quy trình sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn Đài Loan, Châu Âu, hệ thống kiểm soát chặt chẽ, đội ngũ kỹ thuật là các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước sẽ mang đến một sản phẩm làm hài lòng tuyệt đối khách hàng. Liên hệ ngay với Nhôm Đông Hoa để được giải đáp các thắc mắc và đáp ứng các nhu cầu của bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *