NHÔM VÀ MỘT SỐ CÔNG TRÌNH NỔI TIẾNG THẾ GIỚI

MỘT SỐ LƯU Ý ĐỂ LỰA CHỌN LOẠI CỬA SỔ NHÔM KÍNH PHÙ HỢP CHO TỔ ẤM YÊU THƯƠNG CỦA BẠN
Tháng Tư 15, 2020
XU HƯỚNG LỰA CHỌN HỆ CỬA NHÔM KÍNH PHÙ HỢP VỚI KIẾN TRÚC HIỆN ĐẠI TRONG THIÊN NIÊN KỶ MỚI
Tháng Tư 15, 2020

NHÔM VÀ MỘT SỐ CÔNG TRÌNH NỔI TIẾNG THẾ GIỚI

Kim loại nhôm ngày càng được các nhà kiến trúc sư, thiết kế sáng tạo ưa chuộng trong các công trình hiện đại do các đặc tính riêng biệt nó nắm giữ. Cùng điểm qua một số tòa nhà nổi tiếng trên khắp thế giới đã được thiết kế bằng nhôm.

1. Tháp Commerzbank, Frankfurt, Đức
Đây là một trong những tòa nhà cao nhất châu u, Tháp Commerzbank khá nổi bật tại Frankfurt. Các tấm nhôm được sử dụng ở bên ngoài như màn chắn mưa, kết hợp cùng các thanh nhôm định hình louver giúp cung cấp thông gió.

 2. The Wave, Almere, Hà Lan
Công trình này có một lối kiến trúc khá bắt mắt và thực sự phù hợp với tên của nó, The Wave là một minh chứng rõ nét về ứng dụng nguyên liệu nhôm trong thiết kế hiện đại. Tòa nhà này nằm sát biển và luôn tạo ra các hiệu ứng lấp lánh mang vẻ đẹp vô cùng ấn tượng.

3. Sân bay Farnborough, Vương quốc Anh
Lý do nhôm được sử dụng cho sân bay này: thứ nhất, nhờ đặc tính linh hoạt nên phù hợp để tạo ra các đường viền độc đáo. Lý do thứ hai nó được sử dụng cho sân bay Farnborough là chi phí – đây là một vật liệu tương đối rẻ và hiệu quả cho việc xây dựng công trình quy mô lớn hơn.

4. Rich Mix, Luân Đôn
Dự án Rich Mix ở London đã sử dụng nhôm là một trong những nguyên vật liệu chính vì khả năng tái chế và tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, vật liệu này cùng có thể sử dụng cho tất cả mọi kết cấu từ ốp đến các cửa sổ bên ngoài…

5. Công viên Ferrari World, Abu Dhabi
Với nguyên liệu chính là nhôm và thép, mái nhà của công trình mang biểu tượng của hãng Ferrari, được thiết kế bởi kiến trúc sư Benoy. Nó được mô hình hóa của một chiếc Ferrari GT. Ramboll là nhà cung ứng các kỹ thuật kết cấu, quy hoạch tổng thể và thiết kế đô thị, địa kỹ thuật cũng như kỹ thuật mặt tiền của công trình. Mái nhà có diện tích bề mặt tổng cộng lên tới 200.000 m2 với chu vi 2.200 m. Công viên chủ đề có diện tích sử dụng 86.000 m2 (925.696 sq ft), nằm ​​dưới 50m so với mái. Những yếu tố này làm cho Ferrari World trở thành công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *